HEINEKEN Việt Nam tiếp tục truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cam kết phát triển bền vững, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh

 

  • HEINEKEN Việt Nam chia sẻ sáng kiến và chiến lược kinh doanh gắn chặt với phát triển bền vững
  • Định hướng phát triển bền vững của Công ty thể hiện qua cam kết quan tâm đến CON NGƯỜI, gìn giữ HÀNH TINH hướng tới SỰ THỊNH VƯỢNG CHUNG vì một Việt Nam tốt đẹp hơn; được công nhận là Doanh Nghiệp Sản Xuất Bền Vững Nhất Việt Nam năm 2017
  • Tiên phong trong đổi mới sáng tạo, góp phần hiện thực hoá các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc, nâng cao năng suất lao động và năng lực canh tranh của doanh nghiệp và quốc gia

HÀ NỘI, Ngày 5 tháng 7 năm 2018 – Một tương lai bền vững cho thế giới nói chung và mỗi quốc gia nói riêng đòi hỏi sự chung tay của cả hai khu vực: Nhà Nước và tư nhân. Tại Việt Nam trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển bền vững ngày càng chiếm vị trí trọng tâm đối với Chính phủ, các tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp. Hôm nay tại Hà Nội, Hội nghị Toàn quốc về Phát triển Bền vững đã được chủ trì bởi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, với sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, và hơn 650 đại biểu. Những nội dung thảo luận xuyên suốt Hội nghị đã tái khẳng định vai trò tối quan trọng của của cộng đồng doanh nghiệp đối với việc thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì Sự Phát triển Bền vững và những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN SDGs). Tại hội nghị, HEINEKEN Việt Nam – Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững Nhất Việt Nam năm 2017[1] – đã chia sẻ kinh nghiệm thành công trong gắn chặt phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh đồng thời mang lại lợi ích chung lâu dài cho con người, môi trường và xã hội. 

Thông qua các toạ đàm chuyên đề và báo cáo tại Hội nghị, HEINEKEN Việt Nam đã lan truyền cảm hứng “Chọn Sống Xanh”, từ niềm tin cốt lõi rằng mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hay quốc gia đều có thể chủ động lựa chọn giữa hai con đường: “Màu Xám” – với tương lai ảm đạm khi môi trường bị tàn phá, cộng đồng nghèo nàn, lạc hậu; đối lập với “Màu Xanh” – con đường phát triển bền vững thông qua cam kết quan tâm đến CON NGƯỜI, gìn giữ HÀNH TINH hướng tới SỰ THỊNH VƯỢNG CHUNG.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp Vì Sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Khu vực doanh nghiệp tư nhân có vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam. Chúng tôi rất hoan nghênh đóng góp của các doanh nghiệp, mà tiêu biểu là HEINEKEN Việt Nam, trong việc tiên phong áp dụng các sáng kiến, công nghệ, mô hình phát triển tiên tiến, bền vững; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi con đường tăng trưởng xanh. Công ty đã có những đóng góp thiết thực và hiệu quả cho việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, cũng như Chương trình Nghị sự 2030 vì Sự Phát triển Bền vững. Câu chuyện thành công của HEINEKEN là minh chứng rằng cam kết phát triển bền vững không phải là gánh nặng chi phí cho các doanh nghiệp, mà đó chính là con đường mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và cộng đồng.”

Chiến lược phát triển của HEINEKEN toàn cầu nói chung và HEINEKEN Việt Nam nói riêng song hành và hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs). Thông qua mối quan hệ hợp tác sáng tạo với các đối tác liên quan thuộc cả khu vực kinh tế tư nhân và các cơ quan Chính phủ, tập trung vào các lĩnh vực mà Công ty có thể mang lại những đóng góp lớn nhất cho Việt Nam, HEINEKEN đã góp phần hiện thực hoá 8 trong số 17 mục tiêu toàn cầu:

Quan tâm đến CON NGƯỜI qua các hoạt động đẩy mạnh Tuyên truyền uống có trách nhiệm; Sức khỏe và An toàn; Phát triền nguồn nhân lực; Hỗ trợ cộng đồng. Cụ thể:

  • Năm 2017, Công ty đầu tư 16 tỷ đồng cho hoạt động Tuyên truyền uống có trách nhiệm, tiếp cận tới 10 triệu người Việt Nam: Hỗ trợ SDG 3 (Cuộc sống khoẻ mạnh); SDG 12 (Tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm); SDG 17 (Xây dựng quan hệ đối tác);
  • Đầu tư 18,9 tỷ đồng cho các hoạt động phát triển nguồn nhân lực, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo về Sức khỏe và An toàn Đường bộ cho nhân viên: Hỗ trợ SDG 8 (Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững); và SDG 3 (Cuộc sống khoẻ mạnh)
  • Đầu tư 7,8 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng, xây dựng thành công 3 công trình nước sạch và giúp đỡ trên 4.000 hộ gia đình khó khăn: Hiện thực hoá SDG 8 (Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững) và SDG 6 (Nước sạch và vệ sinh)

Gìn giữ HÀNH TINH thông qua sử dụng năng lượng tái tạo, Giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng, Xử lý chất thải và hướng tới Không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất:

  • 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN tại Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo: hiện thực hóa SDG 3 (Cuộc sống khoẻ mạnh); SDG 7 (Năng lượng sạch và bền vững); SDG 15 (Cuộc sống trên mặt đất)
  • Giảm lượng nước sử dụng – Các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: triển khai SDG 6 (Nước sạch và vệ sinh); SDG 13 (Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu)
  • Đầu tư 229 tỷ đồng vào các công trình xử lý nước thải: thực hiện SDG 6 (Nước sạch và vệ sinh); SDG 13 (Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu); SDG 15 (Cuộc sống trên mặt đất)
  • Đặc biệt, tiên phong trong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới không còn chất thải cần chôn lấp. Hiện 99,01% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất của Công ty đã được tái sử dụng hoặc tái chế: triển khai SDG 12 (Tiêu dùng và Sản xuất có trách nhiệm); SDG 13 (Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu); SDG 15 (Cuộc sống trên mặt đất)

Hướng tới Sự thinh vượng chung, hỗ trợ mục tiêu SDG 8 – Tăng trưởng Kinh tế và việc làm bền vững: Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình, chiếm 0,3% lực lượng lao động trên khắp Việt Nam. Công ty tiếp tục ưu tiên và tối đa hóa việc sử dụng nguồn cung ứng địa phương bất cứ khi nào có thể với các đối tác tại Việt Nam, đạt giá trị 9,3 ngàn tỉ đồng trong năm 2017.

Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng đồng thời cũng đối mặt với nhiều thách thức về môi trường, xã hội và phát triển kinh tế. Để nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức, đòi hỏi sự chuyển biến và sáng tạo trong tư duy, cũng như tâm huyết của nhiều bên để lựa chọn và nhân rộng mô hình kinh doanh hiệu quả, bền vững.

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao – Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Phát triển bền vững luôn là một trong những trọng tâm chiến lược của chúng tôi xuyên suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào rằng Công ty và mỗi cá nhân ở HEINEKEN Việt Nam đều đóng vai trò là nhân tố tích cực góp phần thúc đẩy một tương lai phát triển bền vững cho Việt Nam. Con đường hiện thực hoá những mục tiêu này còn dài và nhiều chông gai, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ có ngày càng nhiều doanh nghiệp và cá nhân Chọn Sống Xanh – Chọn Phát Triển Bền vững và cùng đồng hành với chúng tôi trên con đường này.”

Xin mời truy cập đường dẫn dưới đây để theo dõi bản chi tiết của Báo cáo Phát triển Bền vững 2017:

http://heineken-vietnam.com.vn/phat-trien-ben-vung/

----------------------------------------------------------

Về HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.

HEINEKEN Việt Nam bao gồm Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam và Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Hà Nội. Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam (tên trước đây là Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam) được thành lập vào năm 1991, là liên doanh giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và HEINEKEN. Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Hà Nội (tên trước đây là Công ty TNHH Nhà máy Bia Châu Á Thái Bình Dương Hà Nội) được thành lập năm 1996 và hiện là công ty 100% vốn nước ngoài thuộc Tập đoàn HEINEKEN.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,88% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Larue, BGI, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. HEINEKEN vận hành sáu nhà máy bia trên khắp Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tiền Giang.

Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền Vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

----------------------------------------------------------

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Bà Nguyễn Vân Anh
Giám đốc Truyền thông
Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam
Điện thoại: +84 28 3822 2755
Email: NguyenVan.Anh@heineken.com


[1] Theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp Bền vững ở Việt nam (CSI), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Close video