Thức uống có cồn và sức khỏe

Khi thưởng thức có chừng mực, bia và những thức uống có cồn trong danh mục sản phẩm của chúng tôi có thể là một phần của cuộc sống cân bằng. Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất đồ uống có cồn với cam kết xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm và nỗ lực giảm tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn. Chúng tôi cho rằng việc người tiêu dùng được cung cấp đầy dủ thông tin về thức uống có cồn nói chung, các sản phẩm của chúng tôi nói riêng và cách thưởng thức có trách nhiệm, là rất quan trọng. Các thông tin này được cung cấp đầy đủ thông qua bao bì sản phẩm, các hoạt động truyền thông, và thông qua các chương trình hợp tác của chúng tôi. Chúng tôi mang đến danh mục đa dạng sản phẩm với các mức nồng độ cồn (ABV) khác nhau, đồng thời đang và sẽ mở rộng danh mục các sản phẩm không cồn và có nồng độ cồn thấp.

Sử dụng thức uống có cồn là lựa chọn của mỗi cá nhân. Mỗi cá nhân cần tự cân nhắc lợi ích và nguy cơ trước khi sử dụng. Có bằng chứng về mối liên hệ giữa sử dụng thức uống có cồn và một số vấn đề về sức khỏe. Tác dụng của thức uống có cồn đến mỗi cá nhân là khác nhau. Ở một số trường hợp, các nguy cơ về sức khỏe (như tim mạch, tiểu đường và một số loại ung thư) vẫn có khả năng tăng, ngay cả khi sử dụng thức uống có cồn có chừng mực. Hãy liên hệ bác sĩ khi bạn cần được tư vấn chuyên sâu hơn.

Lạm dụng thức uống có cồn có thể dẫn đến các hệ lụy lâu dài cần phòng tránh, như trạng thái lệ thuộc hoặc nghiện rượu, bia. Một số người hoặc một số trường hợp đặc thù như người chưa đủ tuổi sử dụng bia, rượu theo pháp luật, phụ nữ mang thai, khi lái xe, đang vận hành máy móc, hoặc không thể tự kiểm soát việc tiêu thụ bia, rượu của bản thân, thì tuyệt đối không nên sử dụng thức uống có cồn.

Nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam đã ban hành các quy định pháp luật hoặc khuyến cáo về việc sử dụng thức uống có cồn. Các cơ quan y tế cộng đồng cũng đưa ra rất nhiều thông tin hữu ích về việc sử dụng thức uống có cồn có trách nhiệm. Để tìm hiểu thêm về thức uống có cồn và sức khỏe, chúng tôi khuyến khích bạn truy cập các nguồn thông tin dưới đây:

Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm

 

 

CHỈ MỘT LY ĐÃ LÀ NHIỀU!

Dù là Nhà vô địch giải đua xe Công Thức 1 hay là tay lái thường xuyên chở mọi người về nhà, hãy luôn nhớ rằng: Chỉ một ly đã là nhiều! Hãy theo dõi chiến dịch “Đã uống rượu bia – Không lái xe” của chúng tôi.

 

TIẾP THỊ SẢN PHẨM CÓ TRÁCH NHIỆM

Chúng tôi luôn tuân thủ Quy tắc nội bộ Tiếp thị có trách nhiệm. Quy tắc này hướng dẫn tất cả nhân viên phụ trách tiếp thị và bán sản phẩm của chúng tôi đều phải đảm bảo không khuyến khích việc tiêu thụ quá mức hoặc sử dụng sản phẩm sai mục đích.

Chúng tôi cũng tuân thủ quy định và luật pháp của các quốc gia, vùng lãnh thổ về việc quảng bá và tiếp thị thức uống có cồn. Chúng tôi chỉ truyền tải thông điệp quảng cáo sản phẩm tại các kênh truyền thông có ít nhất 70% người tiêu dùng trên 18 tuổi. Chúng tôi chỉ sử dụng hình ảnh của người từ 25 tuổi trở lên, với ngoại hình và phong cách thể hiện đúng lứa tuổi của họ. Chúng tôi không truyền tải thông điệp rằng thức uống có cồn sẽ giúp mang đến thành công trong xã hội hoặc sức hấp dẫn giới tính.

Chúng tôi định nghĩa hoạt động truyền thông thương mại là tất cả hoạt động nhằm quảng bá các thương hiệu của chúng tôi (bao gồm cả thương hiệu của sản phẩm có cồn hoặc không cồn). Những hoạt động này bao gồm: các loại hình quảng cáo, thương hiệu, mô tả sản phẩm, bao bì và nhãn sản phẩm, các hoạt động truyền thông kĩ thuật số và trên điện thoại di động, các hoạt động tài trợ, tích hợp hình ảnh thương hiệu vào sản phẩm giải trí, các chương trình khuyến mãi (trên kênh tiêu thụ tại chỗ hoặc mang đi) và các vật dụng hỗ trợ bán hàng tại điểm bán.

Với vai trò là  công ty dẫn đầu trong ngành, chúng tôi luôn khuyến khích việc sử dụng thức uống có cồn có trách nhiệm, đồng thời tích cực phòng chống lạm dụng thức uống có cồn bằng những phương cách tiếp cận nhất quán và hiệu quả. Qua đó, chúng tôi đóng góp tích cực giúp hỗ trợ giảm thiểu lạm dụng đồ uống có cồn.

 

MỖI NHÂN VIÊN LÀ MỘT ĐẠI SỨ UỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM

Chúng tôi luôn khuyến khích tất cả nhân viên trở thành đại sứ trong việc sử dụng thức uống có cồn có trách nhiệm và tự chịu trách nhiệm với việc sử dụng thức uống có cồn của bản thân.

Các công ty thuộc tập đoàn Heineken trên toàn thế giới đều thực hiện chương trình Cool@Work – một chương trình xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm và phòng chống tác hại của lạm dụng thức uống có cồn. Chương trình này nhằm tăng cường an toàn và sức khỏe của nhân viên tại nơi làm việc, đảm bảo việc sử dụng thức uống có cồn có trách nhiệm, tăng nhận thức, thúc đẩy cam kết và biến mỗi nhân viên trở thành một đại sứ uống có trách nhiệm.

Các nhân viên được phân loại thành ba nhóm và sẽ được tiếp nhận thông tin cũng như hỗ trợ phù hợp:

  • Nhóm Xanh: Số đông những nhân viên sử dụng thức uống có cồn có chừng mực và trách nhiệm.
  • Nhóm Cam: Những nhân viên có nguy cơ gặp phải các vấn đề liên quan đến thức uống có cồn do đặc thù công việc hoặc tính cách của họ.
  • Nhóm Đỏ:  Những nhân viên gặp vấn đề về hiệu suất làm việc hoặc các vấn đề sức khỏe khác do sử dụng thức uống có cồn.

Các chương trình truyền thông và đào tạo được thực hiện hàng năm bởi các công ty thành viên của chúng tôi trên toàn cầu, thông qua những biện pháp và phương cách phù hợp nhất với nhu cầu thị trường địa phương.

 

PHỐI HỢP VỚI CÁC CÔNG TY TRONG NGÀNH

Các Hiệp hội và công ty trong ngành thức uống có cồn có thể  đóng góp đáng kể vào việc xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm trong cộng đồng. Các công ty sản xuất thức uống có cồn khi hành động cùng nhau nhằm giải quyết các vấn đề chung của ngành thì sẽ hiệu quả hơn, và trong một số trường hợp sẽ có tác động lớn hơn so với hành động đơn lẻ của từng công ty.

Các nhóm ngành, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, người tiêu dùng, lực lượng cảnh sát, nhà lập pháp, nhà bán lẻ, chủ các điểm bán, nhà hàng, quán bar và cộng đồng đều giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm.

Chúng tôi hợp tác với các nhà sản xuất bia ở cấp độ toàn cầu (Liên minh sản xuất bia toàn cầu), cấp độ khu vực (ví dụ: Hiệp hội các nhà sản xuất bia tại Châu Âu) và cấp độ thị trường về các sáng kiến ​​chung nhằm thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm. Chúng tôi cũng hợp tác với ngành sản xuất thức uống có cồn nói chung ở cấp độ toàn cầu (ví dụ: Trung tâm Quốc tế về Chính sách thức uống có cồn) cũng như ở nhiều thị trường khác nhau (ví dụ: Tập đoàn Portman ở Anh).

 

THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

Chúng tôi đã và đang tiếp tục hợp tác với các bên liên quan khác nhằm khuyến khích thưởng thức có trách nhiệm và phòng chống tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn. WHO cũng đã công nhận rằng các doanh nghiệp sản xuất rượu, bia có thể góp phần hiệu quả vào giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.

Hiện nay, chúng tôi đang hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và bên thứ ba nhằm giải quyết các vấn đề khác nhau liên quan đến lạm dụng thức uống có cồn.

 

 

THƯỞNG THỨC CÓ TRÁCH NHIỆM

Thông điệp “Đã uống rượu bia – không lái xe” trong giải đua xe Công thức 1®.

Chúng tôi tận dụng sức mạnh của mối quan hệ đối tác toàn cầu giữa giải đua xe Công thức 1® và thương hiệu hàng đầu của chúng tôi – Heineken® để đưa ra thông điệp rõ ràng về sử dụng thức uống có cồn có trách nhiệm.

 

Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về các nhãn hiệu của chúng tôi.

Close video
x
Heineken Now Heineken Now