30 Năm Phát triểncùng Việt Nam

Thông điệp của
Tổng Giám đốc Điều hành

Alexander Koch

Tổng Giám đốc Điều hành, HEINEKEN Việt Nam

Trong suốt năm 2020 và cho đến thời điểm hiện tại, khi tôi gửi đến bạn thông điệp này, chúng ta đã và đang chứng kiến sự biến chuyển và gia tăng không ngừng của những thách thức từ đại dịch COVID-19. Thế giới đang trải qua những thay đổi chưa từng có từ trước đến nay. Trong bối cảnh này, HEINEKEN Việt Nam không chỉ chứng minh được nội lực và sự bền bỉ của mình, mà còn cho thấy tầm quan trọng của việc giữ vững cam kết đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam. Trong nỗ lực vượt qua giai đoạn biến động này, chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng tôi.

Trải qua một năm đầy thách thức vừa qua, con người – bao gồm nhân viên, các đối tác thương mại và cộng đồng xã hội – luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trong đó, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là những chủ đề quan trọng nhất tại HEINEKEN Việt Nam trong suốt năm qua. Tuy nhiên, toàn chuỗi giá trị của chúng tôi, đặc biệt là các quán ăn và nhà hàng, đã chịu ảnh hưởng đáng kể từ đại dịch, dẫn đến sự sụt giảm 14% tổng số việc làm mà HEINEKEN Việt Nam gián tiếp hỗ trợ - so với năm 2019.

Mặc dù vậy, HEINEKEN Việt Nam vẫn tiếp tục đồng hành hỗ trợ những người bị tổn thương và chịu ảnh hưởng bởi COVID-19. Chúng tôi đã khởi xướng các hoạt động hỗ trợ đối tác kinh doanh khôi phục lại hoạt động sau thời gian giãn cách xã hội, với chiến dịch phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại. Ngoài ra, thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue, chúng tôi đã trao tặng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như những cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19.

Không dừng lại ở tư duy linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, chúng tôi đã biến thách thức thành cơ hội để đổi mới sáng tạo. Ngay giữa thời điểm khó khăn do COVID-19, chúng tôi đã cho ra đời Bia Việt – nhãn hiệu bia mới dành riêng cho người Việt Nam, tôn vinh tinh thần dân tộc Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc. Chúng tôi cũng giới thiệu tới người tiêu dùng sản phẩm Heineken® 0.0 (Heineken® không độ cồn), góp phần cùng nỗ lực ngăn ngừa tình trạng lái xe sau khi uống rượu bia và ủng hộ Nghị định 100 của Chính phủ.

Nhìn lại một năm đầy thử thách vừa qua, tôi rất vui mừng khi HEINEKEN Việt Nam đã có những bước tiến đáng tự hào trên hành trình hiện thực hóa những Mục tiêu Phát triển bền vững đầy tham vọng từ nay đến năm 2025: Sử dụng 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và Không chất thải chôn lấp. Hiện chúng tôi đã sử dụng 56% năng lượng tái tạo tại các nhà máy sản xuất, và tái sử dụng hoặc tái chế đến 99% chất thải và phế phẩm, phụ phẩm. Năm 2020, HEINEKEN Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là một trong 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng trong top 3 của Chương trình này.

Năm 2021 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của HEINEKEN Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đã luôn giữ trọn cam kết “Phát triển cùng Việt Nam” ngay từ những ngày đầu thành lập. Trên hành trình 30 năm sắp tới, HEINEKEN Việt Nam sẽ “Nâng tầm Cam kết” hướng tới mục tiêu hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu: Đạt mức trung tính các-bon tại tất cả các nhà máy sản xuất vào năm 2030, và trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040. Tập đoàn cũng đặt mục tiêu áp dụng hoàn toàn mô hình kinh tế tuần hoàn vào năm 2050. Trong những năm tới đây, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội sẽ luôn là tiêu chí cốt lõi trong hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng tôi, đồng thời là cơ sở vững chắc để chúng tôi đưa ra mọi quyết định của doanh nghiệp. Vì thế, tôi tin rằng HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển bền vững hơn nữa, cùng với sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam

2020: Giữ trọn cam kết trong đại dịch Covid-19

Hỗ trợ nhân viên và cộng đồng trong năm 2020đầy biến động do Covid-19 và thiên tai

THÍCH ỨNG TRONG KINH DOANH

Các buổi hòa nhạc thực tế ảo TIGER REMIX 2021 kết hợp công nghệ thực tế ảo tiên tiến, hiệu ứng hình ảnh cùng kỹ thuật tương tác hiện đại

Tận dụng công nghệ để tăng cường kết nối

Sản phẩm của chúng tôi được bán trên nhiều nền tảng điện tử khác nhau như Grab và Momo, giúp chúng tôi có thể duy trì phục vụ người tiêu dùng ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội.

Chúng tôi cũng đã chuyển sang tổ chức các sự kiện tương tác ảo để duy trì kết nối với người tiêu dùng.

Bia Việt được phát triển tại Việt Nam, phù hợp với khẩu vị của người Việt

Heineken® 0.0 mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một sự lựa chọn mới mẻ và đầy sáng tạo cho tất cả mọi thời điểm trong ngày

Tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm

Mặc dù thị trường 2020 đầy khó khăn, chúng tôi vẫn ra mắt các sản phẩm mới, Heineken® 0.0 và Bia Việt.

HỖ TRỢ CÁC BÊN LIÊN QUAN TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Hỗ trợ cộng đồng giữa đại dịch Covid-19

Chúng tôi đã trao tặng 10 tỷ đồng qua nhãn hàng Bia Việt và 2 tỷ đồng qua nhãn hiệu Larue cho công tác phòng, chống Covid-19, và ủng hộ 3,2 tỷ đồng chung tay cứu trợ thiên tai tại miền Trung Việt Nam.

Hỗ trợ đối tác sau giãn cách xã hội

Chương trình “Chung sức thành công” huy động 440 nhân viên tại 11 tỉnh, thành phố cùng đội ngũ Tiêu thụ tới thăm và hỗ trợ hơn 100 nhà hàng, quán ăn sau thời gian giãn cách xã hội.

Nhãn hiệu Tiger cũng triển khai chiến dịch “Đánh thức đường phố”, phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng tại khắp 47 tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại.

Bảo đảm an toàn trước đại dịch Covid-19

HEINEKEN Việt Nam đã nhanh chóng thành lập Ủy Ban Nhân lực và An toàn, trước khi đội chuyên trách COVID-19 của HEINEKEN toàn cầu được thành lập. Đội đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phù hợp để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lan truyền.

Các biện pháp phòng chống Covid-19 gồm có:

  • Nâng cao nhận thức của nhân viên về virus Corona và khuyến khích rửa tay thường xuyên
  • Tuân thủ nghiêm các quy định và khuyến nghị của Chính phủ
  • Liên tục cập nhật thông tin về hướng dẫn phòng chống Covid-19 qua tất cả các kênh truyền thông nội bộ
  • Thành lập tổng đài nội bộ giải đáp các thắc mắc liên quan đến Covid-19
  • Chia ca làm việc tại các nhà máy/ văn phòng
  • Kiểm soát chặt chẽ khách và nhân viên ra vào nơi làm việc và khai báo y tế
  • Kiểm tra thân nhiệt khi vào nơi làm việc
  • Trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay và khăn ướt kháng khuẩn cho nhân viên
  • Bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách
  • Tăng cường vệ sinh và khử trùng
  • Hạn chế các chuyến công tác và đi lại giữa các tỉnh, thành phố và chuyển sang họp trực tuyến
  • Thường xuyên đánh giá rủi ro do Covid-19 gây ra, và cập nhật Kế hoạch Ổn định Kinh doanh
  • Truyền thông và tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên trong đại dịch Covid-19

Phát triển Thịnh vượngvì Một Việt NamTốt đẹp hơn

“Khi bắt đầu hoạt động tại một quốc gia, chúng tôi luôn tâm niệm sẽ phát triển lâu dài và trở thành một phần của cộng đồng địa phương. Là một doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi sẽ hành động đúng đắn vì cộng đồng tại Việt Nam. Chính tư duy dài hạn này đã góp phần định hình tất cả các mối quan hệ của chúng tôi với các bên liên quan.”

Jeremy Beadles
Nguyên Giám đốc Ngoại vụ
Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Tạo công ăn việc làm và đóng góp cho nền kinh tế

HEINEKEN Việt Nam có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế qua việc hỗ trợ việc làm (trực tiếp và gián tiếp) trong chuỗi giá trị và đóng góp đáng kể vào GDP quốc gia.

Cách tiếp cận:

Đóng thuế – HEINEKEN Việt Nam là một trong 5 công ty nộp thuế hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều năm.

Sử dụng nguyên liệu nội địa - 85% nguyên vật liệu đầu vào được cung ứng từ các nhà cung cấp nội địa.

Đóng góp kinh tế - Năm 2020, hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, cùng với thiên tai khu vực miền Trung, đóng góp vào GDP và việc làm của chúng tôi tại Việt Nam giảm nhẹ so với năm 2019. Cụ thể, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 0,87% GDP và hỗ trợ 183.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị.

Hỗ trợ đối tác thương mại và nhà phân phối

Chính sự phát triển không ngừng của các đối tác thương mại và nhà phân phối sẽ làm nên sự thành công của chúng tôi. Chúng tôi xây dựng các quan hệ hợp tác lâu bền với các đối tác, hỗ trợ nâng cao năng lực, và đồng hành cùng phát triển.

Cách tiếp cận:

Chương trình phát triển nhà phân phối nhằm phát triển năng lực phân phối - chẳng hạn tối ưu hóa hoạt động kho vận và tổ chức hội nghị nhà phân phối hàng năm để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.

Đào tạo đội ngũ kế thừa nhà phân phối nhằm trang bị kỹ năng quản lý trong thời đại số và đảm bảo đội ngũ kế thừa được trang bị đầy đủ năng lực để thành công.

Thúc đẩy văn hóa kinh doanh có trách nhiệm

Là một nhà sản xuất bia có trách nhiệm, chúng tôi cam kết hoạt động sản xuất kinh doanh với sự liêm chính và công bằng, đề cao các thực hành kinh doanh đạo đức và sự minh bạch trong chuỗi giá trị của mình.

Cách tiếp cận:

Bộ Quy tắc Ứng xử trong Kinh doanh của HEINEKEN giúp định hướng hành vi cho nhân viên.

Quy trình 4 bước của Bộ Quy tắc Nhà Cung cấp HEINEKEN với những hướng dẫn cụ thể về Sự Liêm chính và Ứng xử trong kinh doanh, Quyền Con người và Môi trường.

Phát triển Con ngườivì Một Việt Nam Tốt đẹp hơn

“Con người là yếu tố trung tâm của chúng tôi. Con người không chỉ bao gồm nhân viên mà còn bao gồm tất cả những cá nhân, tổ chức đóng góp vào sự thành công của Công ty như các đối tác thương mại và nhà phân phối. Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo rằng các bên liên quan đều phát triển song hành cùng sự phát triển của Công ty, đồng thời hỗ trợ cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động được phát triển thịnh vượng.”

Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Phát triển Bền vững

CHĂM SÓC & PHÁT TRIỂN NHÂN VIÊN

An toàn là trên hết

Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của nhân viên sản xuất, nhân viên tất cả các bộ phận khác và các đối tác thương mại.

Cách tiếp cận:

Hệ thống Quản lý Năng suất Toàn diện Lĩnh vực An toàn – là một phần của các chỉ số KPI về nâng cao năng suất.

Bộ Quy tắc Bảo vệ bản thân của HEINEKEN.

Đánh giá Hoạt động An toàn của Nhà thầu – đảm bảo rằng chúng tôi đang hợp tác với những Doanh nghiệp cùng chia sẻ những giá trị của chúng tôi.

Phát triển Nhân tài

Chúng tôi xây dựng các chương trình phát triển đội ngũ lãnh đạo trong tương lai, cùng với các sáng kiến phát triển nhân viên tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau của sự nghiệp.

Cách tiếp cận:

Khảo sát “Môi trường làm việc” hàng năm – ví dụ Chương trình Phát triển đội ngũ lãnh đạo của HEINEKEN Châu Á – Thái Bình Dương, Khóa học Quản lý Toàn cầu của HEINEKEN.

Các chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo ví dụ Chương trình Phát triển đội ngũ lãnh đạo của HEINEKEN Châu Á – Thái Bình Dương, Khóa học Quản lý Toàn cầu của HEINEKEN.

Các chương trình phát triển tài năng để xây dựng đội ngũ lãnh đạo trẻ – Chương trình làm việc ngắn hạn ở nước ngoài, Chương trình Quản trị viên tập sự HEINEKEN Việt Nam và Chương trình Quản trị viên tập sự Châu Á - Thái Bình Dương, Chương trình Tăng tốc Tài năng.

Xây dựng lực lượng lao động đa dạng & hòa nhập

Chúng tôi xây dựng một lực lượng lao động đa dạng, hòa nhập qua việc tạo ra môi trường làm việc nơi mọi người đều đóng góp giá trị của mình.

Cách tiếp cận:

Trao quyền cho nữ giới tại HEINEKEN Việt Nam

  • 25% thành viên Ban Điều Hành là nữ
  • 32% các vị trí quản lý cấp cao là nữ
  • 40% giám đốc các nhà máy cũng là nữ
  • 34 đại sứ Hòa nhập & Đa dạng và khoảng 300 nhân viên được đào tạo về Hòa nhập & Đa dạng

XÂY DỰNG HÀNH VI UỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM

Hỗ trợ các chiến dịch truyền thông uống có trách nhiệm

Chúng tôi nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của mình trong việc truyền thông uống có trách nhiệm. Chúng tôi là doanh nghiệp triển khai chương trình uống có trách nhiệm đầu tiên và lâu dài nhất trong ngành.

Cách tiếp cận:

“Đã uống rượu bia, Không lái xe” - hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia từ năm 2008 để tố chức các hoạt động tuyên truyền không lái xe sau khi uống rượu bia.

10% ngân sách truyền thông của nhãn hiệu Heineken® được dành riêng để hỗ trợ các chương trình uống có trách nhiệm hàng năm.

Tiếp tục nghiêm túc tuân thủ luật pháp, quy định về đạo đức kinh doanh và tiếp thị có trách nhiệm

Chúng tôi đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình luôn tuân thủ các quy định và chính sách của Chính phủ, nghiêm chỉnh chấp hành những biện pháp nhằm đảm bảo các sản phẩm của chúng tôi không được tiếp thị đến những nhóm đối tượng không phù hợp.

Cách tiếp cận:

Nghiêm chỉnh chấp hành quy định cấm bán và quảng cáo thức uống có cồn đến người chưa đủ tuổi.

Dòng chữ “Thưởng thức Heineken® có trách nhiệm” được in trên bao bì và các chương trình quảng cáo.

Hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong ngành, các nhà quản lý, các hiệp hội người tiêu dùng, và các nhà bán lẻ Gia nhập Liên minh Quốc tế về Uống có Trách nhiệm (IARD).

Nâng cao tính minh bạch về thành phần và dinh dưỡng – Thông tin về thành phần và dinh dưỡng được in trực tiếp trên bao bì hoặc thông tin trên các kênh trực tuyến để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin và nhận thức rõ ràng về các thành phần và giá trị dinh dưỡng trên mỗi đơn vị sản phẩm mà họ tiêu thụ.

Cách tân để đưa ra nhiều lựa chọn thay thế phù hợp

Chúng tôi đã giới thiệu những dòng bia không cồn hoặc có độ cồn thấp nhằm mang đến những chọn lựa thay thế cho người tiêu dùng.

Cách tiếp cận:

Ra mắt bia không cồn hoặc có độ cồn thấp cho người tiêu dùng – Các sản phẩm mới như Tiger Crystal®, Bia Việt có nồng độ cồn thấp dưới 5% và Heineken® 0.0 không cồn.

HỖ TRỢ CỘNG ĐỒNG

Đầu tư vào các dự án cộng đồng và quan hệ đối tác lâu dài

Chúng tôi tập trung phát triển các dự án bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng địa phương.

Cách tiếp cận:

Nâng cao cơ hội tiếp cận nguồn nước an toàn thông qua chương trình “1 phút tiết kiệm, Triệu niềm vui” được thực hiện từ năm 2012 đến nay – nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ nguồn nước, đem đến những giải pháp bảo vệ nguồn nước và xây dựng các công trình nước sạch.

Chương trình thiện nguyện “Mùa xuân Ấm áp” vào dịp Tết hàng năm - mang lại niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán.

Bảo vệ Hành tinhvì Một Việt NamTốt đẹp hơn

“Việt Nam là một trong những quốc gia có nguy cơ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu, mà những hậu quả tàn khốc như đợt bão lũ vừa qua tại miền Trung là ví dụ điển hình. Chúng tôi tin rằng phát triển bền vững không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cho cả nền kinh tế - xã hội và rộng ra là đất nước nơi chúng tôi đang hoạt động.”

Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao

Chiến lược “Drop the C” - Giảm phát thải CO2

Chúng tôi đã và đang thực hiện các hành động tích cực nhằm giảm thiểu tác động từ việc sử dụng tài nguyên trong toàn bộ chuỗi cung ứng, bằng cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn RESOLVE (viết tắt của: REgenerate – Tái tạo; Share – Chia sẻ; Optimize – Tối ưu hóa; Loop – Tái sử dụng/ Tái chế; Virtualize – Số hóa và Exchange – Chuyển đổi).

Cách tiếp cận:

Quy trình nấu bia thân thiện với môi trường - Tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo cho quy trình nấu bia bao gồm năng lượng sinh khối và khí sinh học, đồng thời tiếp tục tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất. Đến nay, chúng tôi đã sử dụng 56% năng lượng tái tạo trong sản xuất.

Ngoài ra, khí CO2 sản sinh ra trong quá trình lên men cũng được thu hồi, hóa lỏng và sử dụng trong quá trình sản xuất bia của chúng tôi. Lượng khí CO2 còn lại được bán cho các đơn vị khác để sử dụng trong công nghiệp. Năm 2020, chúng tôi thu hồi và bán 4.281 tấn khí CO2.

Bao bì xanh - Giảm khối lượng nguyên vật liệu bằng cách sử dụng giấy và nhôm mỏng hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng bao bì.

Phân phối xanh - Tối ưu hóa lộ trình và kích cỡ xe tải, triển khai công nghệ telematics và các hệ thống quản lý nhiên liệu. Tổng cộng, chúng tôi giảm được 3.413 tấn CO2 vào năm 2020.

Tủ lạnh xanh - 100% các tủ lạnh của chúng tôi đều thuộc loại thân thiện với môi trường.

Văn phòng & Sự kiện xanh - Chúng tôi nâng cao nhận thức về phát triển bền vững và xây dựng văn hóa phát triển bền vững trong toàn thể nhân viên.

Chiến lược “Mỗi giọt nước” - Bảo vệ nguồn nước

Trong thập kỷ vừa qua, chúng tôi đã mở rộng từ việc chỉ tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nước trong sản xuất sang bảo tồn nguồn nước và phát triển cộng đồng.

Cách tiếp cận:

Chiến lược bảo tồn nguồn nước Every Drop (tạm dịch là “Mỗi giọt nước”) đến năm 2030 gồm 3 hướng tiếp cận:

  • Bảo tồn nguồn nước (khôi phục nguồn nước để gia tăng trữ lượng)
  • Tuần hoàn nước (xử lý nước thải và tái sử dụng nước)
  • Tăng hiệu suất sử dụng nước (sử dụng nước ở mức thấp nhất có thể)
  • Chúng tôi hiện là Top 5 Công ty sử dụng nước hiệu quả nhất trong tập đoàn HEINEKEN Toàn cầu và Khu vực Châu Á -Thái Bình Dương
Our Approach
30

Chặng đườngnăm Phát triểncùng Việt Nam

Năm 2021 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của HEINEKEN Việt Nam. Khởi đầu từ nhà máy đầu tiên tại Hóc Môn vào năm 1991, đến nay chúng tôi vận hành 6 nhà máy trên khắp Việt Nam.

  • Đóng góp 0,87% vào GDP của Việt Nam

  • Ra mắt sản phẩm Heineken® 0.0 và Bia Việt
    Top 3 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp do VCCI trao tặng
    Nơi Làm việc Tốt nhất Châu Á 3 năm liên tiếp do Tạp chí HR Asia trao tặng

  • Sáp nhập nhà máy bia HEINEKEN Hà Nội

  • Mua lại nhà máy bia Vũng Tàu
    Được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước

  • Ra mắt Strongbow – dòng sản phẩm nước táo lên men

  • Ra mắt Tiger Crystal® - dòng sản phẩm cách tân có nồng độ cồn thấp

  • Mua lại 3 nhà máy bia tại Đà Nẵng, Quảng Nam & Tiền Giang

  • Đạt giải thưởng chất lượng bia Tiger đầu tiên

  • Đạt giải thưởng Nhà máy bia và Giải thưởng Chất lượng Heineken® đầu tiên

  • Sản xuất mẻ bia Bivina đầu tiên

  • Sản xuất mẻ bia Heineken® đầu tiên

Những đóng góp trên Hành trình
30 năm qua

PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG

TOP 10

Doanh nghiệp nộp thuế hàng
đầu ở Việt Nam trong nhiều năm

522

Nhà phân phối được đào tạo
trong 30 năm qua

Khoảng

200,000 Việc làm được hỗ trợ hàng năm

99%

Vật liệu bao bì
từ nội địa

PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI

25% Thành viên Ban Điều Hành
là nữ, 2 trong số 6
nhà máy bia do nữ lãnh đạo

95 triệu
Lượt tiếp cận chiến dịch
“Đã uống rượu bia, không lái xe”

184 tỷ đồng
Hỗ trợ cộng đồng từ năm 2000

26 Công trình nước sạch phục vụ
32.000 hộ gia đình khó khăn

BẢO VỆ HÀNH TINH

5 nhà máy nấu bia bằng 100%
năng lượng sinh khối

4,281 Tấn CO2 thu hồi năm 2020
được dùng trong công nghiệp

Hầu như
không còn

100% Nước thải được xử lý và
tái sử dụng trong nhà máy bia
hoặc trả lại môi trường một cách an toàn

Chia sẻ của Đối tác và Nhân viên

NHÂN VIÊN

Tôi rất quý trọng môi trường làm việc minh bạch, hệ thống chăm sóc sức khỏe cho nhân viên tuyệt vời và giá trị nhân văn của HEINEKEN Việt Nam. Các chuyên gia được mời đến chia sẻ kiến thức kinh nghiệm. Nhân viên được cử đi nước ngoài đào tạo và làm việc, nhờ vậy triển vọng nghề nghiệp của họ được cải thiện rất nhiều.

Mẫn Hoàng Hữu

Giám đốc Công nghệ Chất lượng

NHÂN VIÊN

Khi tôi quyết định dẫn dắt nhãn hiệu Tiger sau 9 năm làm việc trong ngành dược phẩm, đồng thời lãnh đạo một đội ngũ gồm 5 đồng nghiệp là nam giới, ai cũng sợ rằng tôi sẽ thất bại. Nhưng với bản lĩnh Tiger, tôi đã chọn chấp nhận thử thách, vì tôi biết rằng nếu tôi làm được, tôi sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ Việt Nam.

Huỳnh Phương Thảo

Giám đốc Marketing nhãn hiệu Tiger

NHÂN VIÊN

Là nữ quản lý trong ngành bia, bạn có thể đối mặt với nhiều thách thức, nhưng HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tôi rất nhiều qua các khóa đào tạo nhằm nâng cao chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và cách làm việc chuyên nghiệp. Dù là nam hay nữ, chúng tôi đều nhận được những cơ hội bình đẳng để phát triển sự nghiệp.

Trịnh Thị Thanh Bình

Giám đốc Nhà máy bia Hóc Môn

NHÂN VIÊN

Được tham gia vào đội ngũ phụ trách nhãn hiệu Heineken® là một vinh dự rất lớn với tôi. Tôi đã được trao nhiều cơ hội để tạo nên những tác động tích cực đến người tiêu dùng thông qua nhãn hiệu này. Tại HEINEKEN Việt Nam, tôi luôn nhận được sự hỗ trợ của Công ty và đồng nghiệp để học hỏi và tiến bộ hơn nữa.

Nguyễn Mai Chi

Giám đốc Nhãn hiệu (Heineken® )

NHÂN VIÊN

Tôi yêu công việc của tôi ở đây. Tôi vẫn nghe một số nhân viên cũ của HEINEKEN Việt Nam nói rằng: Không nơi nào tốt hơn HEINEKEN Việt Nam. Các sự kiện thương mại đẳng cấp nhất và các sáng kiến bền vững nhằm tạo ra giá trị cho xã hội là niềm tự hào to lớn không chỉ đối với tôi mà còn với toàn thể nhân viên công ty.

Phan Khanh

Giám đốc Học viện Kinh doanh

ĐỐI TÁC

Được sự hỗ trợ tích cực của HEINEKEN Việt Nam, Minh Quang đã trở thành một trong những nhà phân phối lớn nhất của HEINEKEN Việt Nam hiện nay. Từ một cơ sở thuê lại, Minh Quang hiện nay có 4 nhà kho với đầy đủ công nghệ hiện đại.

Nhà Phân Phối Minh Quang

Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

NHÂN VIÊN

Tinh thần phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam là nguồn cảm hứng rất lớn đối với tôi. Đặc biệt, kể từ khi làm việc tại đây, cảm hứng ấy còn được nhân lên nhiều lần khi tôi nhận thấy HEINEKEN Việt Nam thực sự quan tâm phát triển con người bởi đây là nhân tố quan trọng của phát triển bền vững.

Nguyễn Hoàng Khương

Kỹ sư Bảo trì

ĐỐI TÁC

Điều hết sức đặc biệt trong mối quan hệ hợp tác kinh doanh kéo dài 28 năm của chúng tôi với HEINEKEN Việt Nam chính là sự chân thành và sự hỗ trợ tận tâm từ tất cả các giám đốc và nhân viên kinh doanh. Tôi tin tưởng vào các giá trị đạo đức và kinh doanh của HEINEKEN Việt Nam.

Chủ nhà hàng 241

45 Phạm Viết Chánh, Q.1,TP.HCM

NHÂN VIÊN

HEINEKEN Việt Nam có sự gắn kết rất đặc biệt đối với mỗi nhân viên. Tôi tự hào được làm việc trong cùng một công ty với cha tôi, người đã từng làm ở đây gần 30 năm. Có thể nói HEINEKEN Việt Nam đã là một phần của gia đình tôi trong 3 thập kỷ vừa qua.

Bùi Quốc Hoàng

Giám đốc Kiểm soát Chiến lược Kinh doanh - Tài chính

NHÂN VIÊN

Tôi rất quý trọng môi trường làm việc minh bạch, hệ thống chăm sóc sức khỏe cho nhân viên tuyệt vời và giá trị nhân văn của HEINEKEN Việt Nam. Các chuyên gia được mời đến chia sẻ kiến thức kinh nghiệm. Nhân viên được cử đi nước ngoài đào tạo và làm việc, nhờ vậy triển vọng nghề nghiệp của họ được cải thiện rất nhiều.

Mẫn Hoàng Hữu

Giám đốc Công nghệ Chất lượng

NHÂN VIÊN

Khi tôi quyết định dẫn dắt nhãn hiệu Tiger sau 9 năm làm việc trong ngành dược phẩm, đồng thời lãnh đạo một đội ngũ gồm 5 đồng nghiệp là nam giới, ai cũng sợ rằng tôi sẽ thất bại. Nhưng với bản lĩnh Tiger, tôi đã chọn chấp nhận thử thách, vì tôi biết rằng nếu tôi làm được, tôi sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ Việt Nam.

Huỳnh Phương Thảo

Giám đốc Marketing nhãn hiệu Tiger

NHÂN VIÊN

Là nữ quản lý trong ngành bia, bạn có thể đối mặt với nhiều thách thức, nhưng HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tôi rất nhiều qua các khóa đào tạo nhằm nâng cao chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và cách làm việc chuyên nghiệp. Dù là nam hay nữ, chúng tôi đều nhận được những cơ hội bình đẳng để phát triển sự nghiệp.

Trịnh Thị Thanh Bình

Giám đốc Nhà máy bia Hóc Môn

NHÂN VIÊN

Được tham gia vào đội ngũ phụ trách nhãn hiệu Heineken® là một vinh dự rất lớn với tôi. Tôi đã được trao nhiều cơ hội để tạo nên những tác động tích cực đến người tiêu dùng thông qua nhãn hiệu này. Tại HEINEKEN Việt Nam, tôi luôn nhận được sự hỗ trợ của Công ty và đồng nghiệp để học hỏi và tiến bộ hơn nữa.

Nguyễn Mai Chi

Giám đốc Nhãn hiệu (Heineken® )

NHÂN VIÊN

Tôi yêu công việc của tôi ở đây. Tôi vẫn nghe một số nhân viên cũ của HEINEKEN Việt Nam nói rằng: Không nơi nào tốt hơn HEINEKEN Việt Nam. Các sự kiện thương mại đẳng cấp nhất và các sáng kiến bền vững nhằm tạo ra giá trị cho xã hội là niềm tự hào to lớn không chỉ đối với tôi mà còn với toàn thể nhân viên công ty.

Phan Khanh

Giám đốc Học viện Kinh doanh

ĐỐI TÁC

Được sự hỗ trợ tích cực của HEINEKEN Việt Nam, Minh Quang đã trở thành một trong những nhà phân phối lớn nhất của HEINEKEN Việt Nam hiện nay. Từ một cơ sở thuê lại, Minh Quang hiện nay có 4 nhà kho với đầy đủ công nghệ hiện đại.

Nhà Phân Phối Minh Quang

Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

NHÂN VIÊN

Tinh thần phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam là nguồn cảm hứng rất lớn đối với tôi. Đặc biệt, kể từ khi làm việc tại đây, cảm hứng ấy còn được nhân lên nhiều lần khi tôi nhận thấy HEINEKEN Việt Nam thực sự quan tâm phát triển con người bởi đây là nhân tố quan trọng của phát triển bền vững.

Nguyễn Hoàng Khương

Kỹ sư Bảo trì

ĐỐI TÁC

Điều hết sức đặc biệt trong mối quan hệ hợp tác kinh doanh kéo dài 28 năm của chúng tôi với HEINEKEN Việt Nam chính là sự chân thành và sự hỗ trợ tận tâm từ tất cả các giám đốc và nhân viên kinh doanh. Tôi tin tưởng vào các giá trị đạo đức và kinh doanh của HEINEKEN Việt Nam.

Chủ nhà hàng 241

45 Phạm Viết Chánh, Q.1,TP.HCM

NHÂN VIÊN

HEINEKEN Việt Nam có sự gắn kết rất đặc biệt đối với mỗi nhân viên. Tôi tự hào được làm việc trong cùng một công ty với cha tôi, người đã từng làm ở đây gần 30 năm. Có thể nói HEINEKEN Việt Nam đã là một phần của gia đình tôi trong 3 thập kỷ vừa qua.

Bùi Quốc Hoàng

Giám đốc Kiểm soát Chiến lược Kinh doanh - Tài chính

Nâng tầm Cam kết 2030Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Cam kết toàn cầu: Nâng tầm cam kết 2030

Tháng 4 năm 2021, Tập đoàn HEINEKEN Toàn cầu đã công bố chương tiếp theo của hành trình “Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn”, mang tên “Nâng tầm Cam kết” với những nội dung cam kết mới hướng tới năm 2030 và tương lai xa hơn nữa. Nội dung này gồm 3 trụ cột và 9 lĩnh vực đầy tham vọng với trên 20 cam kết, hướng tới mục tiêu không phát thải và một thế giới công bằng, lành mạnh hơn.

Tại Việt Nam:
Mục tiêu 2025 của HEINEKEN Việt Nam

Năm 2020, HEINEKEN Việt Nam cũng đã công bố các mục tiêu đến năm 2025. Đây là những cam kết đầy tham vọng trong dài hạn, đưa chúng tôi trở thành Công ty thành viên tiên phong trong việc “Nâng tầm Cam kết” của tập đoàn HEINEKEN Toàn cầu.

CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH

Thịnh Vượng

Những sáng kiến phát triển sự Thịnh vượng

Con Người

Những sáng kiến giúp nâng cao năng lực Con người

Hành Tinh

Những sáng kiến giúp gìn giữ Hành tinh

BÁO CÁO PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Báo cáo Phát triển Bền Vững năm 2020

Tải về file báo cáo

Báo cáo Phát triển Bền Vững năm 2019

Tải về file báo cáo

Báo cáo Phát triển Bền Vững năm 2018

Tải về file báo cáo

Báo cáo Phát triển Bền Vững năm 2017

Tải về file báo cáo

Báo cáo Phát triển Bền Vững năm 2016

Tải về file báo cáo

Báo cáo Phát triển Bền Vững năm 2015

Tải về file báo cáo

Báo cáo Phát triển Bền Vững năm 2014

Tải về file báo cáo
2020
2019
2018
2017
2016
2015
2014