HEINEKEN Việt Nam tiếp tục chung tay kêu gọi cộng đồng bảo vệ nguồn nước

Trong khuôn khổ chương trình 1 Phút Tiết Kiệm Triệu Niềm Vui” của HEINEKEN Việt Nam, 100 nắp cống trên các tuyến đường nội ô Thành phố Hồ Chí Minh vừa được trang trí với các hoạt tiết sinh động và ý nghĩa nhằm chung tay kêu gọi cộng đồng thực hành bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước. 

Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày 19 tháng 3 năm 2018 – Hôm nay, HEINEKEN Việt Nam (đơn vị sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia hàng đầu như Heineken, Tiger, Larue, Strongbow, Affligem, Desperados, Bivina và BGI) phối hợp với Trung tâm Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Điều hành Chương trình Chống ngập nước Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ hoàn thành & bàn giao 100 nắp hầm ga được trang trí trên các tuyến đường trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm lan tỏa và kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.

Được phát động từ tháng 10/2017 bằng cuộc thi vẽ tranh trang trí nắp hầm ga tổ chức tại fanpage www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui, chương trình nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của các bạn trẻ yêu thích hoạt động xã hội cùng tham gia. 10 bức tranh xuất sắc đoạt giải theo tiêu chí của Ban Tổ chức được chọn trang trí trên các nắp cống thuộc các tuyến đường Alexandra de Rhodes; khu vực Hồ Con Rùa, đường Lê Lợi & Phạm Ngũ Lão (khu vực Công viên 23/9), Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 12 – 19/3/2018. Đây là một hoạt động ý nghĩa và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cơ quan đối tác là Công ty Cấp thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Điều hành Chương trình Chống ngập nước Thành phố Hồ Chí Minh và các bạn tình nguyện viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố.


Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, tham gia vẽ tranh lên nắp
hầm ga cùng các bạn tình nguyện viên

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 Phút Tiết Kiệm Triệu Niềm Vui” được HEINEKEN Việt Nam tổ chức từ 2011 đến nay nhằm lan tỏa và nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước và cũng như thực hành tiết kiệm nước trong cộng đồng, đồng thời hỗ trợ kết nối nước sạch cho cộng đồng tại những vùng khan hiếm.


Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và cả du khách tham gia vẽ tranh 

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam rất tích cực tham gia vẽ tranh. Ông chia sẻ: “Dù trời nắng nóng nhưng chúng tôi rất mong sẽ sớm hoàn thành công việc trang trí làm đẹp cho 100 nắp hầm ga trên một số tuyến đường trung tâm và mong rằng sẽ có thể nhân rộng đến các khu vực khác. Tôi thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa mà HEINEKEN cam kết thực hiện vì lợi ích của cộng đồng. Qua đây, chúng tôi mong muốn rằng cộng đồng cùng thay đổi thói quen, đặc biệt là suy ngẫm về những hậu quả của việc xả rác lên nắp hầm ga nói riêng và xả rác bừa bãi nói chung. Nắp hầm ga cũng cần thông thoát để tránh tắc nghẽn đường thoát nước, ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm môi trường. Chúng tôi rất vui mừng đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của đơn vị đối tác, công ty, Trung tâm Thoát nước Đô thị TP. Hồ Chí Minh cùng đông đảo các bạn trẻ và các cơ quan truyền thông. Cùng nhau, chúng ta sẽ lan tỏa thông điệp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước “Vì Một Việt Nam Tốt đẹp Hơn”.


HEINEKEN Việt Nam khánh thành và bàn giao công trình nước sạch tại Kon Tum

Trong nhiều năm, HEINEKEN Việt Nam là một trong những công ty bia đầu tiên trong ngành gắn hoạt động phát triển bền vững vào chiến lược kinh doanh của công ty. “Bảo vệ nguồn nước và hỗ trợ cộng đồng” là hai trong những lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam. Thông qua chương trình “Một phút tiết kiêm triệu niềm vui” chúng tôi mong muốn nâng cao ý thức tiết kiệm nước cũng như cung cấp nước sạch cho những nơi khan hiếm. Trong những ngày tới, HEINEKEN Việt Nam sẽ bàn giao thêm hai công trình nước sạch cho cộng đồng tại Cần Thơ và tỉnh Kontum, nâng tổng số công trình nước sạch được HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ lên con số 22 với tổng giá trị tài trợ lên đến hơn 13 tỷ đồng từ chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui”.


HEINEKEN Việt Nam khánh thành và bàn giao công trình nước sạch tại Cần Thơ

----------------------------------------------------------
Giới thiệu HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN tại Việt Nam bao gồm Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam (trước đây là Nhà máy Bia Việt Nam) và HEINEKEN Hà Nội. Được thành lập vào năm 1991, Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam là liên doanh giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và HEINEKEN. Là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới, HEINEKEN là một công ty gia đình có lịch sử hơn 150 năm, đã sản xuất và phân phối hơn 250 sản phẩm bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.

Tại Việt Nam, công ty sản xuất và tiếp thị các nhãn hiệu bia như Heineken, Tiger, Larue, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. Hiện HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy sản xuất, bao gồm các nhà máy đặt tại Quận 12 Tp HCM, Quảng Nam, Đà Nẵng, Tiền Giang, Vũng Tàu và Hà Nội.

Hiện nay, Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam là một trong những liên doanh thành công và lâu đời nhất tại Việt Nam. HEINEKEN Việt Nam đóng góp to lớn về mặt kinh tế cho Việt Nam, khoảng tương đương 0,75% GDP của cả nước trong năm 2016. Doanh nghiệp chú trọng sử dụng nguồn sản phẩm nội địa nếu có thể và đã tạo ra gần 200.000 việc làm tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2016 của HEINEKEN Việt Nam, vui lòng truy cập:
www.heineken-vietnam.com.vn/en/sustainability
#1phuttietkiemtrieuniemvui

----------------------------------------------------------
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Bà Nguyễn Vân Anh
Giám đốc truyền thông
Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam
Email: NguyenVan.Anh@heineken.com

Close video