Cty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) khởi động chương trình “1 phút tiết kiệm - triệu niềm vui” năm 2013

        
 logo

                                        

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

 

CTY TNHH NHÀ MÁY BIA VIỆT NAM (VBL)

KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH 

“1 PHÚT TIẾT KIỆM - TRIỆU NIỀM VUI” NĂM 2013

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 06 năm 2013 - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) đã chính thức khởi động chương trình “1 phút tiết kiệm - triệu niềm vui” năm 2013. Đây là năm thứ 2 VBL triển khai chương trình hành động vì môi trường nhằm góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước của nhân viên và cộng đồng, cũng như góp phần mang nguồn nước sạch đến cho nhiều địa phương.

Chương trình “1 phút tiết kiệm - triệu niềm vui” năm 2013 của Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực tại các địa phương có văn phòng và nhà máy của công ty như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quy Nhơn, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang và Cần Thơ. Theo đó, nhân viên VBL sẽ tiến hành dọn vệ sinh kênh rạch, sông ngòi, ao hồ ở những khu vực có nhà máy, văn phòng của công ty, tuyên truyền đến người dân về tầm quan trọng của nước sạch và kêu gọi tiết kiệm nước bằng những hành động đơn giản như khóa vòi nước khi đang đánh răng, khi lấy xà phòng rửa tay, sử dụng máy giặt đúng công suất, sử dụng nước trong lau chùi và tưới tiêu hiệu quả hơn… Các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm nước sạch cũng diễn ra sôi nổi tại trang web www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vnwww.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui.

Bên cạnh việc tuyên truyền tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, chương trình “1 phút tiết kiệm - triệu niềm vui” năm 2013 của VBL còn góp phần hỗ trợ mang nguồn nước sạch đến cho cộng đồng. Cụ thể, trong ngày khởi động chương trình (5/6/2013) tại tỉnh Tiền Giang, công ty đã trao khoản tài trợ 300 triệu đồng cho đại diện tỉnh Tiền Giang để cải tạo 1 giếng khoan đã bị nhiễm phèn nặng và nâng cấp đường ống chính, cung cấp nước sạch sinh hoạt cho những hộ dân tại xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, Tiền Giang. Chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng hoặc cải tạo, tu bổ công trình nước sạch cho cộng đồng tại những địa phương khác.

Chương trình “1 phút tiết kiệm - triệu niềm vui” được xem là hoạt động cộng đồng thiết thực của VBL nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ nguồn nước nói riêng cho hôm nay và tương lai.

######

Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam
Ông Lê Tấn Hùng
Trưởng phòng Quan hệ Công chúng.
ĐT: (08) 3822 2755 / 0913803354
Email:  letan.hung@vbl.com.vn

 

Thông tin thêm về thực trạng nước sạch:

Theo Tổ Chức Liên Hợp Quốc, hiện nay có khoảng hơn 1 tỷ người trên toàn cầu thiếu nước sạch cho sinh hoạt. Dự báo đến năm 2025, sẽ có khoảng 1,8 tỷ người sống tại khu vực hoàn toàn khan hiếm nước và 2/3 dân số toàn cầu gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, ước tính có khoảng 17,2 triệu người (tương đương 21,5% dân số) đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt chưa qua kiểm nghiệm hay xử lý làm sạch. Việc thiếu nước sạch ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sản xuất và đời sống con người. Cũng theo đánh giá tổng hợp của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên - Môi trường, có tới 80% số bệnh ở Việt Nam là do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra. Mỗi năm, Việt Nam có hơn 9.000 người tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém. Giải quyết tốt vấn đề nước sạch sẽ góp phần kiểm soát được nhiều bệnh tật, đồng thời đảm bảo những điều kiện cơ bản cho sức khỏe con người.


Thông tin thêm về hoạt động môi trường của VBL:

Từ nhiều năm qua, VBL luôn đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và nguồn tài nguyên nước nói riêng. Từ mức sử dụng 6 lít nước/1 lít bia vào những năm đầu hoạt động, bằng việc đầu tư đổi mới thiết bị, xây dựng ý thức tiết kiệm nước trong sản xuất, nay VBL đã đạt được mức tiêu thụ 3,6 lít nước/1 lít bia, và đang tiếp tục nỗ lực tiến tới mục tiêu 2,5 lít nước/1 lít bia.

Ngoài chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui”, chương trình hỗ trợ tài năng trẻ “Vì An Ninh Nguồn Nước” của VBL được xây dựng và thực hiện liên tục trong vòng 5 năm, từ năm 2012 – 2017. Cụ thể, hàng năm VBL cấp học bổng cho sinh viên đang theo học Đại học chuyên ngành Môi trường, Kinh tế Môi trường và tài trợ nghiên cứu cho các nhà khoa học trẻ về môi trường nước với tổng giá trị hơn 7.5 tỷ đồng trong 5 năm. Chương trình được xây dựng nhằm khuyến khích và phát triển đội ngũ những nhà khoa học trẻ, những người sau đó sẽ đóng góp vào việc nghiên cứu, quản lý và bảo tồn tài nguyên nước ở Việt Nam. (Để biết thêm thông tin,vui lòng truy cập: www.vbl.com.vn)

Close video