HEINEKEN đặt mục tiêu trung tính các-bon trong sản xuất vào năm 2030, và trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040

Vừa qua, Tập đoàn HEINEKEN đã công bố mục tiêu hướng tới không phát thải các-bon trong hoạt động sản xuất vào năm 2030, và trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040. Đây là nội dung đầu tiên trong chuỗi những mục tiêu mới đầy tham vọng “Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn”, và là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển mới của Tập đoàn mang tên EverGreen.

"Trong Thập kỷ Hành động[1] này, chúng tôi cam kết thúc đẩy hơn nữa các hành động nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu. Chúng tôi đặt mục tiêu trung tính các-bon tại các nhà máy sản xuất vào năm 2030 nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt toàn cầu dưới ngưỡng 1,5oC được đề ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục giảm lượng phát thải nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo,” ông Dolf van den Brink, Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn HEINEKEN, cho biết. “Phần lớn khí thải các-bon của chúng tôi ngoài hoạt động sản xuất còn đến từ các hoạt động nông nghiệp, đóng gói, phân phối và làm lạnh. Vì vậy, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và đối tác để đạt được mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040. Chúng tôi hiểu rằng HEINEKEN chỉ có thể phát triển khi hành tinh và cộng đồng của chúng ta đều phát triển. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhân viên đã cùng cam kết hướng tới mục tiêu này với tinh thần đầy trách nhiệm và đam mê. Chúng ta sẽ cùng nhau góp sức mình vì một thế giới tốt đẹp hơn."

Trong toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh, HEINEKEN sẽ tiếp tục chung tay cùng các khách hàng, người tiêu dùng và nhà cung cấp, tập trung vào các hành động cụ thể nhằm cắt giảm khí thải các-bon.

Hành trình tới mục tiêu giảm thiểu tác động tới môi trường

HEINEKEN đặt mục tiêu toàn bộ các nhà máy trung tính các-bon thông qua việc tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo từ nay tới năm 2030.

Cũng trong giai đoạn từ nay tới năm 2030, HEINEKEN sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp để cắt giảm 30% lượng phát thải trong toàn bộ chuỗi cung ứng[2] so với mức năm 2018.

Với lộ trình này, Tập đoàn sẽ trở thành nhà sản xuất bia đầu tiên trên thế giới đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040.

Công ty cũng đang hợp tác với sáng kiến The Science Based Targets initiative (SBTi)[3] để áp dụng các phương pháp tiếp cận khoa học nhằm đánh giá và chứng minh tính chính xác của các nội dung cam kết mới này.

Những nỗ lực ban đầu

Dựa trên nền tảng trong suốt thập niên vừa qua với những nỗ lực Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn, kể từ năm 2008, HEINEKEN đã cắt giảm 51% lượng khí thải các-bon trên mỗi hectolit bia tại khắp các nhà máy. Kể từ khi thực hiện cam kết chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo năm 2018, công ty đã tiến hành hơn 130 dự án năng lượng tái tạo, trong đó có 5 nhà máy lọt vào top 10 nhà máy bia sử dụng năng lượng mặt trời lắp đặt tại chỗ lớn nhất thế giới.

HEINEKEN cũng đã hợp tác xây dựng một trang trại điện gió ở Phần Lan giúp sản xuất điện năng tái tạo hòa vào lưới điện tại châu Âu, cung cấp cho 13 công ty thành viên tại đây. Tại Indonesia, công ty sử dụng năng lượng sinh khối bền vững từ chất thải nông nghiệp để cung cấp nhiệt năng cho 2 nhà máy bia. Tại Nigeria, HEINEKEN đã đưa vào sử dụng các tấm pin mặt trời tại nhà máy Ibadan. Còn tại Việt Nam, HEINEKEN cũng thu gom vỏ trấu từ nông dân địa phương để sản xuất nhiệt năng cung cấp cho quá trình nấu bia.

HEINEKEN Việt Nam cũng là một trong những công ty thành viên tiên phong sử dụng năng lượng tái tạo. Công ty đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại tất cả 6 nhà máy, góp phần vào mục tiêu đạt mức trung tính các-bon của Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu.

 


[1] Thập kỷ Hành động của Liên Hợp Quốc kêu gọi thúc đẩy các giải pháp bền vững nhằm giải quyết những thách thức lớn nhất của thế giới – từ đói nghèo, bình đẳng giới đến biến đối khí hậu, bất bình đẳng và thu hẹp khoảng cách tài chính

[2] Bao gồm những người trồng lúa mạch, đơn vị sản xuất thủy tinh và lon bia, hoạt động sản xuất bia, các nhà cung cấp dịch vụ logistics, và tủ lạnh cung cấp cho đại lý/cửa hàng

[3] https://sciencebasedtargets.org/

 

----------------------------------------------------------

Thông tin về HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia nhất thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 11 văn phòng trên khắp Việt Nam.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,95% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và nước táo lên men Strongbow.

Trong suốt 5 năm liền tính từ 2016, HEINEKEN Việt Nam liên tục được vinh danh trong top 3 Doanh Nghiệp Bền Vững Nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á (năm 2018, 2019 và 2020) bởi tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm hàng đầu châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự. 

Xin mời tham khảo thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn

----------------------------------------------------------

Liên hệ truyền thông:

Bà Nguyễn Hương Mai
Giám đốc Truyền thông
Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam
Điện thoại: +84 28 3822 2755
Email: nguyenhuong.mai@heineken.com

Close video