Chương trình hành động vì môi trường "1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui" năm 2015

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

 

 CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG "1 PHÚT TIẾT KIỆM, TRIỆU NIỀM VUI" NĂM 2015

 

TP.HCM, ngày 05/06/2015 – Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (Hội LHTN VN) tổ chức Chương trình Hành Động Vì Môi Trường “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của nước sạch cũng như sự cần thiết của việc chung tay thực hành tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” năm 2015 với sự hợp tác thực hiện của VBL và Hội LHTN VN, hướng tới mục tiêu “1 triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng”.

Chương trình Hành Động Vì Môi Trường “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” năm 2015 thu hút sự tham gia tình nguyện của hơn 100 nhân viên VBL và 300 thanh niên thuộc Hội LHTN VN Quận 12. Trong buổi sáng ra quân, các tình nguyện viên đã chia nhóm thực hiện công tác tuyên truyền thông điệp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước thông qua các bảng tuyên truyền tại 8 ngã tư và phát tờ rơi tuyên truyền tận tay người dân tại 02 điểm dân cư đông đúc trên địa bàn Quận 12. Ngoài ra, một nhóm tình nguyện viên còn tiến hành khơi thông dòng chảy rạch Bến Nghé thuộc phường An Phú Đông, Quận 12, góp phần gìn giữ vệ sinh nguồn nước vì cuộc sống xanh sạch cho người dân địa phương, qua đó lan tỏa thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiếp kiệm và bảo vệ nguồn nước vì tương lai của chính chúng ta. (Chi tiết các điểm tuyên truyền trong khuôn khổ chương trình được đính kèm).

Song song với các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, chương trình còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền trên website và fanpage của chương trình. Từ năm 2015, nhằm khuyến khích việc thực hành tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, trang web của chương trình www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn kêu gọi chung tay thực hiện “1 triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng”. Theo đó, các thành viên có thể đóng góp hình ảnh hành động đẹp, thực hiện cam kết cũng như chia sẻ những sáng kiến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước thiết thực và hữu ích.

“1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” là một trong những chương trình cộng đồng được VBL tổ chức thực hiện từ năm 2012 đến nay nhằm góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, đồng thời hỗ trợ mang nước sạch đến nhiều địa phương gặp khó khăn về nước sạch trong sinh hoạt. Từ năm 2015, với sự hợp tác thực hiện cùng Hội LHTN VN, chương trình “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” hứa hẹn sẽ lan tỏa sâu rộng thông điệp ý nghĩa của chương trình, cũng như tiếp tục tài trợ xây dựng các công trình nước sạch cho cộng đồng.

 

CÁC ĐỊA ĐIỂM TUYÊN TRUYỀN

1.      Các điểm phát tờ rơi tuyên truyền:

-          Khu phố 3, Phường An Phú Đông, quận 12

-          Chợ An Phú Đông, quận 12

2.      Các ngã tư tuyên truyền bằng bảng hiệu:

-          QL 1A – đường vào chùa Khánh An (P. An Phú Đông)

-          QL 1A – đường Vườn Lài (P. An Phú Đông)

-          QL 1A – đường Hà Huy Giáp (P. Thạnh Lộc)

-          QL 1A – đường Tô Ngọc Vân (P. Thạnh Xuân)

-          QL1A – đường Lê Văn Khương (P. Tân Thới Hiệp)

-          QL 1A – UBND Q12

-          Lê Văn Khương – Nguyễn Ảnh Thủ (P. Thới An)

-          Lê Văn Khương – Nguyễn Thị Kiêu

3.      Khu vực khơi thông dòng chảy:

-          Rạch Bến Nghé, Phường An Phú Đông, Quận 12.

 

Thông tin thêm

                   CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA VBL

Từ nhiều năm qua, VBL luôn đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và nguồn tài nguyên nước nói riêng. Từ mức sử dụng 6 lít nước/1 lít bia vào những năm đầu hoạt động, bằng việc đầu tư đổi mới thiết bị, xây dựng ý thức tiết kiệm nước trong sản xuất, nay VBL đã đạt được mức tiêu thụ 3,6 lít nước/1 lít bia, và đang tiếp tục nỗ lực tiến tới mục tiêu 2,5 lít nước/1 lít bia.

Ngoài chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui”, chương trình hỗ trợ tài năng trẻ “Vì An Ninh Nguồn Nước” của VBL được xây dựng và thực hiện liên tục trong vòng 5 năm, từ năm 2012 – 2017. Cụ thể, hàng năm VBL cấp học bổng cho sinh viên đang theo học Đại học chuyên ngành Môi trường, Kinh tế Môi trường và tài trợ nghiên cứu cho các nhà khoa học trẻ về môi trường nước với tổng giá trị hơn 7.5 tỷ đồng trong 5 năm. Chương trình được xây dựng nhằm khuyến khích và phát triển đội ngũ những nhà khoa học trẻ, những người sau đó sẽ đóng góp vào việc nghiên cứu, quản lý và bảo tồn tài nguyên nước ở Việt Nam.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo website www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn và fanpage www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Ông Nguyễn Thành Đạt

Trưởng phòng Quan hệ Công chúng

Cty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam

Điện thoại di động: +84 903006042

Điện thoại: +84 28 3822 2755 - Ext: 143

Email: nguyenthanh.dat@vbl.com.vn

 

 

 

 

 

 

Close video