VBL tiếp tục triển khai Chương trình "Đã uống rượu, bia thì không lái xe" năm 2014

logo

                                      

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

 

CÔNG TY TNHH NHÀ MÁY BIA VIỆT NAM (VBL) TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH "ĐÃ UỐNG RƯỢU, BIA THÌ KHÔNG LÁI XE" NĂM 2014

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/07/2014 -  Với mục tiêu xây dựng văn hoá uống có trách nhiệm trong cộng đồng và tiếp nối thành công của chương trình Uống có trách nhiệm được triển khai từ năm 2008, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) tiếp tục triển khai chương trình truyền thông “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” năm 2014. Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của các Ban An Toàn Giao Thông tại 5 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Thấu hiểu tâm lý nam giới thường trăn trở khi phải lựa chọn giữa “công việc, bạn bè” và “sức khỏe, gia đình”, chương trình năm nay đã chọn chủ đề Lựa chọn sáng suốt, niềm vui trọn vẹn để truyền tải thông điệp chính “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” đến các đối tượng tham gia giao thông đường bộ, đặc biệt là nam giới, nhằm góp phần giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc do việc lạm dụng bia, rượu cũng như lái xe khi đã uống thức uống có cồn.

Với hình thức thể hiện vui nhộn nhưng dễ nhớ, dễ hiểu, chủ đề này sẽ được thể hiện xuyên suốt trên tất cả các kênh truyền thông của chương trình. Điển hình là việc lắp đặt các bảng tuyên truyền đặt tại các giao lộ, tuyến đường chính có lưu lượng giao thông lớn tại 5 thành phố lớn gồm Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang và Cần Thơ.  Các bảng cổ động sẽ được thay đổi nội dung theo định kỳ nhằm lôi cuốn sự chú ý của người tham gia giao thông.

Thông điệp ý nghĩa này còn được tuyên truyền rộng rãi qua báo chí và các tiểu phẩm trên kênh truyền thanh giao thông. Ngoài ra, người dân cũng có thể tương tác với chương trình bằng việc chia sẻ thông tin, tham gia trắc nghiệm và các cuộc thi được tổ chức trên website www.uongcotrachnhiem.com.vn và fanpage www.facebook.com/uongcotrachnhiem.com.vn của chương trình.

Bên cạnh phát triển kinh doanh, những năm qua VBL luôn định hướng sản phẩm của công ty gắn liền với văn hóa “Uống có trách nhiệm” để mang lại chất lượng và niềm vui trong cuộc sống.  Trong suốt 6 năm qua, VBL đã không ngừng thực hiện Chương trình Uống có trách nhiệm nhằm tuyên truyền ý thức sử dụng thức uống có cồn có kiểm soát giúp giảm thiểu tai nạn giao thông cũng như những hậu quả đáng tiếc do việc lạm dụng rượu bia gây ra, đảm bảo an toàn cho mỗi người dân, gia đình và xã hội.

###­­­

Thông tin thêm về Chương trình Uống có trách nhiệm của VBL:

Từ nhiều năm qua, VBL luôn đi đầu trong việc triển khai thực hiện các chương trình tuyên truyền an toàn giao thông tại Việt Nam. Ngày 1/8/2008, VBL đã ký biên bản ghi nhớ với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia (NTSC), triển khai chương trình với chủ đề “Hãy biết khi nào”. Bên cạnh truyền thông trên báo chí và các kênh trực tuyến, từ 2009 đến 2011, đã có 76 tiểu phẩm hài với kịch bản phong phú xoay quanh mục tiêu tuyên truyền uống có trách nhiệm được phát sóng đều đặn 02 ngày/tuần trên sóng truyền hình VTV3. Từ năm 2012, việc tuyên truyền được mở rộng bằng các bảng cổ động đặt tại các tuyến đường chính hoặc giao lộ tại 5 thành phố lớn phía Nam. Trong năm 2011 - 2012, VBL đã phối hợp với Trung tâm Quốc tế về Chính sách Chất có cồn (ICAP) để tổ chức các khóa tập huấn về xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, VBL đã chủ động in thông điệp “Đã uống thức uống có cồn thì không được lái xe” lên nhãn sản phẩm và tham gia cùng Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam (VBA) cho ra đời “Quy chế Marketing của ngành Bia Việt Nam”. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website www.vbl.com.vn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

 

Ông Nguyễn Thành Đạt

Trưởng phòng Quan hệ Công chúng

Cty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam

Điện thoại di động: +84 903006042

Điện thoại: +84 83822 2755 - Ext: 143

Email: nguyenthanh.dat@vbl.com.vn 

 

Close video