Heineken® cam kết góp phần thay đổi hành vi người tiêu dùng thông qua chiến dịch: Đã uống rượu bia thì không lái xe” 2018 - 2019


  • Nhãn hiệu Heineken tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư 10% ngân sách truyền thông nhằm khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia
  • Tiếp nối quan hệ hợp tác chiến lược với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG), Heineken sẽ tăng cường hơn nữa hiệu quả của chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” thông qua các buổi đào tạo dành riêng cho đội ngũ quản lý, tuyên truyền viên an toàn giao thông đường bộ và sinh viên các trường đại học.
  • Đặc biệt, trong chương trình năm nay, lần đầu tiên các điểm bán của Heineken tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ được thiết kế trở thành những điểm bán kiểu mẫu với thông điệp khuyến khích uống có trách nhiệm.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 8 năm 2018  – Tiếp nối thành công của chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” công bố năm 2017 cũng như sự lan tỏa của thông điệp này qua sự kiện Trải nghiệm Đua xe Công thức 1 (F1) đầu năm nay, Heineken cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tiếp tục quan hệ hợp tác chiến lược bền chặt trong suốt những năm qua, nhằm mang lại những thay đổi tích cực và đầy ý nghĩa đối với hành vi lái xe sau khi thưởng thức rượu bia tại Việt Nam. Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017 đã giúp nhãn hiệu bia cao cấp Heineken tiếp cận và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, bất kể họ sử dụng thức uống có cồn nào. Bằng sự thấu hiểu về bối cảnh và hành vi người tiêu dùng Việt Nam, Heineken sẽ đưa chương trình năm nay lên một tầm cao mới với những giải pháp toàn diện, giúp đảm bảo sự an toàn và trải nghiệm hoàn hảo khi thưởng thức đồ uống có cồn của người tiêu dùng.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh việc hợp tác với các doanh nghiệp, điển hình là nhãn hiệu Heineken, nhằm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Sau khi được công bố và triển khai vào năm 2017, chương trình đã tạo ra được những thay đổi tích cực với vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia. Tôi tin rằng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, chương trình năm nay có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa đối với hành vi của người tiêu dùng.”

Năm nay, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào. Nghiên cứu toàn cầu do Heineken thực hiện về hành vi người tiêu dùng cho thấy, người tiêu dùng thường không có dự định sẽ lái xe sau khi đã uống rượu bia, tuy nhiên khi đã bắt đầu uống cùng bạn bè và gia đình, các thói quen đã hình thành do bối cảnh văn hoá và xã hội sẽ lấn át và khiến họ tự cho phép bản thân lái xe dù đã uống rượu bia. Chính vì vậy, thông qua hợp tác này, Heineken và Grab sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn thông qua việc sử dụng mã Grab để nhận ưu đãi đăc biệt khi đặt chuyến xe đến các điểm bán kiểu mẫu cũng như khi rời khỏi bữa tiệc ra về. Điều này cũng sẽ giúp người tiêu dùng chủ động lên kế hoạch riêng của mình, đặc biệt khi có dự định uống rượu bia.

“Là một công ty công nghệ với nền tảng mở, sự an toàn của khách hàng khi di chuyển trên ứng dụng Grab nói riêng và khi lưu thông trên đường nói chung luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Grab vinh dự hợp tác với nhãn hiệu Heineken để cùng truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa ‘Đã uống rượu bia thì không lái xe’, từ đó nâng cao trải nghiệm di chuyển của khách hàng” - ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ. 

Ngoài việc mang đến một giải pháp thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia, Heineken mong muốn tạo ra thay đổi sâu rộng hơn nữa thông qua việc khuyến khích thói quen uống có trách nhiệm. Lần đầu tiên tại Việt Nam, Heineken sẽ phối hợp với hệ thống các điểm bán của mình và cho ra mắt hàng loạt các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đặc biệt của những điểm bán này là những thông điệp nhắc nhở đầy ý nghĩa – “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Quan trọng hơn cả, những thông điệp này khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia phù hợp với từng thời điểm và điểm tiếp cận với người tiêu dùng tại điểm bán. Đây là một phần trong chiến dịch "Thưởng thức bia Heineken có trách nhiệm" được thực hiện trên toàn cầu, trong đó Heineken giúp thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm thông qua tinh thần sáng tạo đặc trưng của nhãn hiệu bia cao cấp này. Bằng kinh nghiệm và sự thấu hiểu hành vi người tiêu dùng, Heineken sẽ thiết kế lại không gian thưởng thức rượu bia tại các điểm bán, qua đó truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa - “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.  

Khi được triển khai ở Anh, sáng kiến này đã giúp giảm đáng kể số lượng người lái xe sau khi uống rượu bia lên đến 50% ở một số điểm bán đạt kết quả tốt nhất. Heineken mong muốn sẽ đạt được hiệu quả tương tự khi thực hiện ý tưởng này tại Việt Nam. Mô hình những điểm bán kiểu mẫu nói trên sẽ được ra mắt trong mùa lễ hội sắp tới tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong suốt thời gian này, đội ngũ tiếp thị nhãn hiệu của Heineken sẽ luôn có mặt để hỗ trợ người tiêu dùng đưa ra quyết định lựa chọn uống có trách nhiệm khi thưởng thức rượu bia.

Thay đổi hành vi người tiêu dùng là một mục tiêu đầy tham vọng, đòi hỏi sự cam kết lâu dài và can thiệp tác động từ ban đầu. Heineken hiểu được điều đó và hợp tác với UBATGTQG để cùng tổ chức những buổi hội thảo đào tạo dành cho các cán bộ quản lý truyền thông, tuyên truyền viên về an toàn giao thông đường bộ của Ủy ban – những người trực tiếp truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” ra cộng đồng. Dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc về hành vi người tiêu dùng, nhãn hiệu Heineken sẽ cung cấp cho các cán bộ của Ủy ban những bài trình bày và công cụ tương tác thiết thực cũng như những thông tin nghiên cứu chuyên sâu về hành vi lái xe sau khi uống rượu bia. Heineken cũng sẽ phối hợp với các trường Đại học để tổ chức các buổi tập huấn, giúp thế hệ sinh viên Việt Nam trở thành những người tiên phong về uống có trách nhiệm. Với thế mạnh là tinh thần sáng tạo đột phá, nhãn hiệu Heineken sẽ có thể gắn kết với thế hệ trẻ theo cách riêng hết sức đặc trưng của mình, từ đó truyền cảm hứng thưởng thức rượu bia có trách nhiệm và thông qua các bạn sinh viên, lan tỏa lối sống này đến toàn bộ cộng đồng.

Ông Alexander Koch – Giám đốc Thương mại Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Là nhãn hiệu bia cao cấp quốc tế số 1 thế giới, Heineken hiểu rõ vai trò cũng như cơ hội của nhãn hiệu trong việc góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia. Điều này đòi hỏi sự cam kết lâu dài cũng như một lộ trình cụ thể với những đối tác tâm huyết từ Chính phủ cũng như khu vực tư nhân. Heineken vô cùng tự hào được tiếp nối quan hệ đối tác chiến lược với UBATGTQG trong chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Năm nay, với sự thấu hiểu về hành vi người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu cũng như trong bối cảnh cụ thể tại Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để tạo nên những tác động tích cực trong việc thay đổi và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng đưa ra những quyết định uống có trách nhiệm.”

Vào tháng 4 năm 2018, Heineken đã mang đến Trải nghiệm Đua xe Công thức 1 hoàn hảo lần đầu tiên tại Việt Nam đồng thời thông qua sự kiện này để truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đến với người tiêu dùng Việt Nam. Sự kiện đã tiếp cận hơn 50.000 khán giả theo dõi trực tiếp và hàng triệu người xem trên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

----------------------------------------------------------

Thông tin về HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN  là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên hơn 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.

HEINEKEN Việt Nam bao gồm Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam và Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Hà Nội. Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam (tên trước đây là Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam) được thành lập vào năm 1991, là liên doanh giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và HEINEKEN. Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Hà Nội (tên trước đây là Công ty TNHH Nhà máy Bia Châu Á Thái Bình Dương Hà Nội) được thành lập năm 1996 và hiện là công ty 100% vốn nước ngoài thuộc Tập đoàn HEINEKEN.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,88% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Larue, BGI, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. HEINEKEN vận hành sáu nhà máy bia trên khắp Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tiền Giang.

Năm 2017,  HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền Vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

----------------------------------------------------------

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Bà Nguyễn Vân Anh
Giám đốc Truyền thông
Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam
Email: NguyenVan.Anh@heineken.com

Close video