hero
CHUYỂN MÌNH
CÙNG VIỆT NAM
HEINEKEN
NÂNG TẦM
HÀNH ĐỘNG

BÁO CÁO
PHÁT TRIỂN
BỀN VỮNG 2022

Năm 2022 là năm phục hồi tích cực của Việt Nam sau giai đoạn suy thoái chưa từng có do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đồng thời, Việt Nam cũng khẳng định cam kết mạnh mẽ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu nhằm thúc đẩy tiến trình phát triển bền vững của đất nước.

Chuyển mình cùng Việt Nam, trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm hành động với những cách tiếp cận, sáng kiến và mối quan hệ hợp tác mới. Mặc dù vẫn còn nhiều tham vọng cần hiện thực hóa, HEINEKEN Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể và đang trên đà tịnh tiến, Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA CHÚNG TÔI

Chuyển mình cùng Việt Nam và những thách thức ngày càng gia tăng, HEINEKEN tiếp tục Nâng tầm Tham vọng đối với những mục tiêu 2030 về Phát triển bền vững và Có trách nhiệm. Với kim chỉ nam là chiến lược EverGreen toàn cầu, chúng tôi chung tay Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Sustainability for us is about collective actions

Đối với chúng tôi, phát triển bền vững đến từ sự chung tay hành động.

Vui lòng cuộn xuống dưới để tìm hiểu thêm về những hành động của chúng tôi trong năm qua

Trân trọng,
Alexander Koch
Tổng Giám đốc Điều hành
HEINEKEN Việt Nam

top 03 for 7 consecutive years
96% năng lượng tái tạo trong sản xuất

96%

năng lượng tái tạo trong sản xuất

Đạt phát thải ròng bằng “0”

HEINEKEN Việt Nam đã xây dựng lộ trình hành động cụ thể để đạt mức phát thải ròng bằng “0” trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040, chung tay thực hiện chương trình nghị sự của quốc gia về cam kết đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Để đạt được phát thải ròng bằng “0” trong sản xuất vào năm 2025, chúng tôi đang đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo. Năm 2022, nhà máy bia HEINEKEN Quảng Nam đã trở thành nhà máy cuối cùng sử dụng nhiệt năng tái tạo từ sinh khối. Nhờ vậy, chúng tôi đã hiện thực hóa thành công tham vọng 6/6 nhà máy sử dụng nhiệt năng tái tạo từ sinh khối nhằm giảm thiểu phát thải các-bon điôxít ra môi trường.

Chúng tôi nấu bia bằng 96% năng lượng tái tạo và đang đặt mục tiêu dần loại bỏ và thay thế các chứng chỉ EAC bằng những giải pháp triệt để hơn như thỏa thuận mua điện trực tiếp (DPPA) và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà trong những năm tiếp theo.

Tìm hiểu thêm
chart
chart
chart
chart
chart
3.49
3.59
2.44
3.57
0.35
2018
2019
2020
2021
2022
chart desc
Tối đa hóa kinh tế tuần hoàn

Tối đa hóa kinh tế tuần hoàn

HEINEKEN Việt Nam đã và đang chuyển mình từ mô hình kinh tế tuyến tính dựa trên cách tiếp cận “khai thác-sản xuất-vứt bỏ”, sang mô hình kinh tế tuần hoàn "tái sử dụng-chia sẻ-sửa chữa", nhằm tối đa hóa tính tuần hoàn cho các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng các quy trình quản lý chất thải hiệu quả với mục tiêu tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và luôn duy trì thành tựu không rác thải chôn lấp tại 6/6 nhà máy.

Năm 2022, nhãn hiệu Heineken® giới thiệu Heineken® Greener Bar như một phần của hành trình hướng tới một thế giới xanh hơn mỗi ngày. Hơn 150.000 khách tham dự các sự kiện như Heineken® Refresh Your Music và Heineken® Countdown trong đêm Giao Thừa. Tại đây, Greener Bar đã chào đón người tiêu dùng và đã cùng nhau thu gom được hơn 50.000 lon đã qua sử dụng để tái chế.

Mọi vật liệu sử dụng tại Heineken® Greener Bar được đảm bảo có vòng đời trước và sau khi được sử dụng tại các sự kiện. Từ chai Heineken® có thể tái sử dụng, két nhựa và pallet bia gỗ, đến quầy bar và sàn được làm từ nhãn chai Heineken® tái chế. Mọi thứ gần như đều được tái chế, tái sử dụng hoặc nâng cấp.

Heineken® Greener Bar là bước khởi đầu trong hành trình hướng tới những giá trị bền vững hơn từ những sự kiện thương mại và những trải nghiệm về thương hiệu của chúng tôi, xây dựng nhãn hiệu xanh hơn mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm
KHÔNG chất thải chôn lấp

KHÔNG

chất thải chôn lấp

98% chai bia được tái sử dụng đến 30 lần

98%

chai bia được tái sử dụng đến 30 lần

98% két nhựa được tái sử dụng trong 5 – 10 năm và được tái chế khi
                                    hết hạn sử dụng

98%

két nhựa được tái sử dụng trong 5 – 10 năm và được tái chế khi hết hạn sử dụng

Bảo tồn nguồn nước

Bảo tồn nguồn nước

HEINEKEN Việt Nam có chiến lược toàn diện trong bảo tồn nguồn nước và đang nỗ lực hiện thực hóa tham vọng bù hoàn 100% lượng nước vào năm 2025 – đồng nghĩa với việc HEINEKEN Việt Nam sẽ hoàn trả lại thiên nhiên lượng nước tương ứng với lượng nước sử dụng trong sản phẩm.

Cùng WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đối tác địa phương, chúng tôi đã khởi động chương trình hợp tác phục hồi nguồn nước ở lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền. Chương trình sẽ được thực hiện trong vòng 4 năm với tổng ngân sách 30 tỷ đồng, do HEINEKEN Việt Nam tài trợ. Dự kiến HEINEKEN Việt Nam và các đối tác có thể bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm cho môi trường, cho hoạt động nhân sinh và sản xuất ở vùng hạ du của các lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền.

Tìm hiểu thêm
100% nước thải được xử lý và trả lại môi trường một cách an toàn

100%

nước thải được xử lý và trả lại môi trường một cách an toàn

#1 về hiệu suất sử dụng nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

#1

về hiệu suất sử dụng nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Đầu tư 30 tỷ đồng cho chương trình bảo tồn nguồn nước

30 tỷ đồng

đầu tư cho chương trình bảo tồn nguồn nước

Đề cao văn hóa Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập

Đề cao văn hóa Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập

HEINEKEN Việt Nam đã đạt được nhiều bước tiến tích cực về bình đẳng giới và hòa nhập xã hội trong năm 2022. Trong một bộ phận thường có nam giới chiếm phần lớn như Chuỗi Cung ứng, chúng tôi tự hào có 3/6 nhà máy được điều hành bởi nữ giới.

Cũng trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã đề cử và tài trợ cho 4 nữ lãnh đạo cấp cao từ các bộ phận Ngoại vụ, Tiếp thị, Chuỗi Cung ứng và Bán hàng Kỹ thuật số tham gia Mạng lưới Tương tác Phụ nữ Toàn cầu (WIN) - một chương trình lãnh đạo toàn cầu với mục đích nâng cao kỹ năng lãnh đạo của nữ giới, thông qua việc tham gia tích cực các cuộc thảo luận về phát triển sự nghiệp của nữ giới.

Các nữ lãnh đạo của chúng tôi đã có cơ hội tham gia hành trình phát triển tài năng kéo dài 10 tháng, bao gồm các lớp học trực tuyến và một hội nghị trực tiếp tại Thụy Sĩ. Chương trình đã cung cấp cho họ những kiến thức về khả năng tự nhận thức và kỹ năng tạo sức ảnh hưởng. Đồng thời, tham gia chương trình cũng giúp giải đáp những lầm tưởng xoay quanh vai trò lãnh đạo của nữ giới và những khác biệt về giới tính. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức các buổi tư vấn và hướng dẫn 1:1 nhằm hỗ trợ các nữ lãnh đạo của chúng tôi khám phá và phát triển phong cách lãnh đạo riêng biệt của bản thân.

Tìm hiểu thêm
50% Giám đốc nhà máy là nữ

50%

Giám đốc nhà máy là nữ

27% quản lý cấp cao là nữ

27%

quản lý cấp cao là nữ

78% nhân viên thuộc thế hệ Y và Z

78%

nhân viên thuộc thế hệ Y và Z

Môi trường làm việc Công bằng và An toàn

Môi trường làm việc Công bằng và An toàn

Với giá trị cốt lõi là "quan tâm con người", HEINEKEN Việt Nam cam kết nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc an toàn và khỏe mạnh, đồng thời đảm bảo trả lương bình đẳng và công bằng cho tất cả nhân viên.

Năm 2022, bên cạnh việc đảm bảo phúc lợi và sức khỏe thể chất cơ bản cho toàn bộ nhân viên, HEINEKEN Việt Nam còn tổ chức nhiều chương trình sức khỏe như tư vấn sức khỏe trực tiếp, tọa đàm trực tuyến về sức khỏe và thành lập các câu lạc bộ thể thao nhằm nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh cho nhân viên.

Kết quả là trong năm qua hơn 80% nhân viên của chúng tôi được tư vấn sức khỏe trực tiếp bởi các bác sĩ của công ty; hơn 30 buổi tọa đàm trực tuyến về sức khỏe được tổ chức với sự tham dự của hàng trăm nhân viên trong mỗi buổi và hơn 40 câu lạc bộ thể thao được thành lập với hơn 1.000 nhân viên tham gia.

Tìm hiểu thêm
100% tuân thủ các nguyên tắc toàn cầu về trả lương bình đẳng và công bằng

100%

tuân thủ các nguyên tắc toàn cầu về trả lương bình đẳng và công bằng

0 tai nạn chết người hoặc chấn thương nghiêm trọng xảy ra trong quá trình sản xuất

0

tai nạn chết người hoặc chấn thương nghiêm trọng xảy ra trong quá trình sản xuất

1.059 nhân viên được đào tạo trong các chương trình Phát triển Nhân tài
                                    0 tai nạn chết người hoặc chấn thương nghiêm trọng xảy ra trong quá trình sản xuất

1.059

nhân viên được đào tạo trong các chương trình Phát triển Nhân tài

Tạo tác động tích cực cho cộng đồng

Tạo tác động tích cực cho cộng đồng

Chúng tôi hiểu rằng hoạt động kinh doanh của mình không thể tăng trưởng nếu cộng đồng nơi chúng tôi sản xuất, kinh doanh, mua nguyên vật liệu và bán sản phẩm không cùng phát triển. Năm 2022, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc tạo tác động tích cực cho cộng động nơi chúng tôi hoạt động thông qua hỗ trợ việc làm, sử dụng nguồn cung ứng nội địa và hỗ trợ trực tiếp cộng đồng địa phương.

Chúng tôi đã tổ chức Ngày Tình nguyện dành cho Nhân viên nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi nhân viên chung tay giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội, đồng thời thúc đẩy văn hóa phát triển bền vững, với sự chú trọng đặc biệt vào những hoạt động thực tiễn trong chính nội bộ công ty.

"Ngày Tình nguyện dành cho Nhân viên" thu hút hơn 800 nhân viên tham gia ba hoạt động chính: dọn dẹp đường phố/ bờ biển, trồng/ chăm sóc rừng và hỗ trợ từ thiện; ghi nhận được 3.200 giờ tình nguyện, 700 suất quà (tiền mặt và hiện vật) được trao tặng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, 540 cây xanh được trồng dọc các tuyến đường trong thành phố, 4 tấn rác thải được thu gom, và 4 héc-ta rừng được chăm sóc.

Tìm hiểu thêm
246.000 việc làm được tạo ra trong toàn chuỗi giá trị 246.000 việc làm được tạo ra trong toàn chuỗi giá trị

246.000

việc làm được tạo ra trong toàn chuỗi giá trị

VND 2.5BN jobs supported across the value chain

2,5 tỷ đồng

hỗ trợ thiên tai tại Đà Nẵng và Nghệ An

7,700 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên 26 tỉnh thành được hỗ trợ trong chương trình tặng quà Tết thường niên 7,700 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên 26 tỉnh thành được hỗ trợ trong chương trình tặng quà Tết thường niên

7.700

hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên 26 tỉnh thành được hỗ trợ trong chương trình tặng quà Tết thường niên

7,6 tỷ đồng (tiền mặt và hiện vật) đã được đóng góp cho cộng đồng trong chương trình tặng quà Tết thường niên 7,6 tỷ đồng (tiền mặt và hiện vật) đã được đóng góp cho cộng đồng trong chương trình tặng quà Tết thường niên

7,6 tỷ đồng

(tiền mặt và hiện vật) đã được đóng góp cho cộng đồng trong chương trình tặng quà Tết thường niên

Hành trình hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm

Hành trình hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm

Là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh thức uống có cồn hàng đầu tại Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn và lái xe sau khi uống rượu bia. Chúng tôi cũng nhận thức rõ vai trò quan trọng của mình trong việc khuyến khích và thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm. Chúng tôi tin rằng việc thưởng thức bia và các loại nước trái cây lên men trong danh mục sản phẩm của chúng tôi một cách điều độ có thể mang lại niềm vui và sự gắn kết giữa mọi người.

Năm 2022 đánh dấu năm thứ 12 chúng tôi hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhằm hỗ trợ xây dựng văn hóa "Đã uống rượu bia - không lái xe" tại Việt Nam.

Chúng tôi cũng tích cực ủng hộ tiêu thụ có trách nhiệm và điều độ thông qua việc đầu tư nguồn ngân sách đáng kể cho các chiến dịch truyền thông tuyên truyền uống có trách nhiệm và đẩy mạnh sản phẩm HEINEKEN 0.0.

Tìm hiểu thêm
Đẩy mạnh quảng bá HEINEKEN 0.0 tại Việt Nam

Heineken 0.0

Đẩy mạnh quảng bá Heineken 0.0 tại Việt Nam

12th Partnership with National Traffic Safety Committee (NTSC) on “When You Drive, Never Drink”

12 năm

hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong chiến dịch Đã uống rượu bia - Không lái xe

Đầu tư 10% ngân sách truyền thông của nhãn hàng Heineken® cho chương trình Uống có trách nhiệm

Đầu tư 10%

ngân sách truyền thông của nhãn hàng Heineken® cho chương trình Uống có trách nhiệm